0916.451511 028.62948929

Tin công ty

Bọ que Việt Nam lọt danh sách 10 loài ấn tượng năm 2015

, 23/05/2015, 18:40 GMT+7

Viện Khoa học Môi trường và Lâm nghiệp (ESF) của Mỹ công bố 10 sinh vật mới được phát hiện ấn tượng của năm 2015, trong đó có một loài được tìm thấy ở Việt Nam.

Côn trùng hình gậy dài sinh trưởng tại Rừng Quốc gia Tam Đảo của Việt Nam. Chúng dài khoảng 23 cm, là loài côn trùng di chuyển chậm chạp. Bọ que đã được đưa đến vườn thú của Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ ở Brussels. Ảnh: Jonathan Brecko

Cá nóc Torquigener albomaculosus sống ở ngoài khơi đảo Amami-Ōshima của Nhật Bản. Con đực tạo ra các vòng tròn rộng khoảng 1,8 m để làm tổ bằng cách bơi và lăn lộn trong cát dưới đáy biển. Những vòng tròn này đã khiến các nhà khoa học đau đầu suốt 20 năm qua để tìm ra nguồn gốc của chúng. Tổ của chúng chỉ được sử dụng một lần để thu hút con cái, sau đó sẽ được đào sâu thêm để bảo vệ trứng. Ảnh: Yoji Okata

Các nhà khảo cổ phát hiện hóa thạch một loài khủng long với nhiều đặc điểm kỳ lạ giống chim, sống cách đây khoảng 66 triệu năm. Loài khủng long được đặt tên là Anzu wyliei, theo tên một loài quái vật chim trong thần thoại cổ đại. Với chiều cao có thể tới hơn ba mét, nặng 200 – 300 kg, loài khủng long này đi bằng hai chân và là một trong những loài động vật săn mồi lớn nhất trên Trái Đất. Chúng có đỉnh đầu tròn dài, mỏ giống vẹt, xương rỗng, đôi chân gầy thon, móng vuốt sắc nhọn và có thể phủ lông vũ toàn thân. Khủng long đẻ trứng vào ổ và ấp như gà.

Ba bộ xương hóa thạch không hoàn chỉnh được tìm thấy tại Hell Creek, nơi từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long, ở tiểu bang Bắc Dakota và Nam Dakota. Ảnh: Mark A. Klingler