0916.451511 028.62948929

Tin công ty

Làm gì khi bị côn trùng cắn?

Thứ bảy, 01/08/2015, 19:51 GMT+7

Làm gì khi bị côn trùng cắn? Tùy vào loại côn trùng đó có độc hay không, bạn sẽ áp dụng những biện pháp xử lý khác nhau. Theo đó, cần lưu ý những điều sau.

Khi bị côn trùng cắn, nếu can thiệp đúng cách và kịp thời, bạn sẽ hạn chế được những biến chứng nguy kịch xảy đến với mình. Bỏ túi những thông tin hữu ích sau đây!

1/ Dấu hiệu bạn bị côn trùng cắn

Khi côn trùng tấn công, bạn có thể chia chúng thành 2 nhóm, nhóm độc và nhóm không độc. Nhóm độc sau khi tấn công bạn sẽ để lại cảm giác đau đớn, trong khi đó, nhóm không độc chỉ đơn giản là gây ngứa. Bạn cần đặc biệt cảnh giác với nhóm côn trùng độc.

Ngứa da, nổi mẩn, không có phát ban được gọi chung là da nổi mẩn. Triệu chứng này có thể báo hiệu nhiều điều, tuy nhiên, lý do phổ biến nhất là do dị ứng.

Sau khi đốt, nhẹ bạn sẽ có cảm giác đau như bị châm chích, vết cắn côn trùng sưng tấy, mẩn đỏ. Nặng hơn, cơ thể bạn sẽ phản ứng với nọc độc của côn trùng, gây sốc phản vệ, dẫn đến phù nề, khó thở, nổi mề đay. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm và cần được cấp cứu kịp thời.

2/ Làm gì khi bị côn trùng cắn?

Với côn trùng không độc, bạn chỉ cần hạn chế gãi vết cắn, vết đốt, vết chích, rửa sạch bằng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng da bị tổn thương. Chẳng lâu sau, vết côn trùng cắn sẽ lành lúc nào không hay. Tuy nhiên, nếu đó là côn trùng độc, bạn nên xử trí theo những bước sau:

-Lấy “vũ khí” tấn công của chúng ra khỏi người bạn bằng một cái nhíp. Đó có thể là răng, vòi của côn trùng còn bám chắc trên da thịt.

côn trùng cắn

Lấy vết tích của côn trùng ra khỏi da bạn trước tiên

-Sát trùng vết cắn bằng nước sạch, sau đó dùng bông sát khuẩn bằng cồn, ô-xy già hoặc những loại thuốc khác.

côn trùng cắn

Rửa sạch với nước và xà phòng

-Nếu vết cắn làm bạn ngứa dữ dội, lại còn sưng tấy, bạn có thể dùng đá đắp lên chừng 5 phút để giảm đau. Dùng muối ăn pha nước sền sệt thoa lên chỗ ngứa cùng cực kỳ hiệu quả.

-Tình trạng vẫn không đỡ hoặc có dấu hiệu chảy mủ, sưng phù, nhiễm trùng, bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị. Tránh tự ý áp dụng các mẹo dân gian trong trường hợp này, bởi rất dễ làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo womenshealthvn.com

Mời các bạn xem thêm: công ty diệt côn trùng

Công ty TNHH trừ mối và côn trùng Đông Nam Á

Địa chỉ: 48/27 Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Điện thoại: 08.62948929

Hotline: 0916.451511

Web: dietmoitoanquoc.vn

Email: dongnama@dietmoitoanquoc.vn


womenshealthvn.com
Người viết : admin

Các tin đã đưa: Từ :    Đến :

Find us on Facebook
View
G-7W2HFX9LNS