Cảnh báo về các chế phẩm diệt côn trùng

Thứ tư, 24/03/2021, 20:13 GMT+7

Cảnh báo về các chế phẩm diệt côn trùng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bình xịt muỗi, gián, ruồi, kiến... không rõ nguồn gốc và được bán đại trà. Tuy nhiên, đáng lo ngại là trong đó một lượng lớn các chế phẩm có chứa chất Dichvovos có thể gây bệnh ung thư và các bệnh đường hô hấp.

                                

 

Phân vân lựa chọn bình xịt côn trùng.

Tại các chợ, hiệu tạp hoá trên địa bàn một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM... các mặt hàng diệt côn trùng dường như đang bị thả nổi, không thể kiểm soát. Đặc biệt là các loại bình xịt nhập lậu từ Trung Quốc. Sản phẩm này thường là của các thương hiệu như Youpeng, Meng Feng, Xinli Miehai wang... được bày bán chung với các sản phẩm khác. Mặc dù có kích cỡ và dung tích tương đương các chế phẩm sản xuất trong nước, nhưng chúng chỉ bán với giá 13.500-15.000 đồng/bình (bằng khoảng 2/3 các chế phẩm khác). Vì vậy, các loại bình xịt của Trung Quốc được bán rất chạy. Song về chất lượng của chúng có đảm bảo hoặc có ảnh hưởng đến sức khoẻ con người hay không thì lại là một vấn đề...

Bác sĩ Trần Khánh Tiên, Trưởng phòng Côn trùng Viện Pasteur TP HCM, cho biết, hiện nay những chế phẩm diệt côn trùng sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu trước khi lưu hành đều phải được Bộ Y tế khảo nghiệm, cấp phép. Vì vậy các chế phẩm này đã được đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Ví dụ trong các loại nhang muỗi, nhà sản xuất chỉ được sử dụng một lượng hoạt chất ở mức cho phép, đủ để khi hoà vào không khí làm muỗi "say" và chết mà không có tác dụng với người trừ trường hợp... ăn hoặc nuốt phải. Tương tự, trong các loại bình xịt mặc dù có chứa các hoạt chất độc hại, nhưng đều đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký cho phép lưu hành. Hơn nữa các hoạt chất này trong bình xịt có hàm lượng rất thấp nên không gây độc cho người.

Cũng theo bác sĩ Tiên, để được an toàn, tốt nhất là không nên lạm dụng hoặc tiếp xúc với các hoạt chất diệt côn trùng. Khi sử dụng nên đọc kỹ các hướng dẫn bằng tiếng Việt do nhà sản xuất ghi trên vỏ từng chế phẩm để tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ có thể xảy ra. Giải pháp tối ưu là người tiêu dùng chỉ nên sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng có nguồn gốc rõ ràng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Riêng các chế phẩm diệt côn trùng nhập lậu, do không được kiểm soát nên chất lượng và tính độc hại của nó rất đáng lo ngại.

Vì thế khi sử dụng thuốc diệt côn trùng tại nhà cần tìm đến nơi uy tính chuyên cung cấp thuốc diệt côn trùng được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành và đặt biệt không được tự ý sử dụng thuốc diệt côn trùng tại nhà nên tìm đến các công ty diệt côn trùng uy tín để thực hiện. Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH trừ mối và côn trùng Đông Nam Á

Địa chỉ: 48/27 Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Điện thoại: 028.62948929

Hotline: 0916.451511

Web: dietmoitoanquoc.vn

Email: dongnama@dietmoitoanquoc.vn

 
 

Người viết : Theo Thanh Niên


Copyright © 2013 Công Ty Diệt Mối Côn Trùng Đông Nam Á