0916.451511 028.62948929

Tin tức chuyên ngành

Uống nhầm thuốc diệt chuột, bé trai tử vong

Monday, 29/03/2021, 20:53 GMT+7

Uống nhầm thuốc diệt chuột, bé trai tử vong

ĐỒNG NAI- Hai bé trai 7 và 8 tuổi thấy hai lọ thuốc diệt chuột tưởng là siro nên uống, sau đó co giật, sùi bọt mép.

Ngày 29/3, bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết bé 8 tuổi đã tử vong, bé 7 tuổi đang được điều trị chống độc.

Theo bác sĩ Sửu, cả hai được đưa vào viện cấp cứu tối hai hôm trước trong tình trạng ngộ độc nặng. Trong đó bé 8 tuổi hôn mê, co giật toàn thân, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim; bé còn lại chỉ bị đau đầu, nôn ói... Các bác sĩ đã điều trị rối loạn nhịp tim, sử dụng thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, 7 giờ sau bé triệu chứng nặng hơn đã tử vong. Bé còn lại sau khi được súc ruột, truyền dịch, sức khỏe đã ổn hơn, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường.

Người nhà cho biết chiều 27/3 hai bé cùng đi chơi tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa, thấy hai lọ có vỏ trong suốt, nước màu hồng, không nhãn mác, tưởng là nước siro nên nhặt uống rồi về nhà. Khoảng hai giờ sau, cả hai nôn ói, co giật, được đưa đi cấp cứu.

Vỏ lọ nước được người nhà mang theo đến bệnh viện. Bác sĩ kiểm tra, cho rằng đây là thuốc diệt chuột loại do Trung Quốc sản xuất, hiện đã cấm sử dụng. Loại thuốc này có thể gây nhiễm độc chỉ sau 10 phút uống phải.

Vì thế khi diệt chuột tại nhà cần đảm bảo đã dọn dẹp phần thuốc dư chưa sử dụng hết, cách tốt nhất nên bỏ đi khi đã diệt chuột hoặc cất những nơi an toàn tránh xa tầm tay trẻ em. Đặt biệt nên tìm đến các công ty diệt chuột tại nhà để tiêu diệt chúng nhằm đảm bảo sức khỏe của bản thân gia đình đặt biệt là trẻ nhỏ. Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH trừ mối và côn trùng Đông Nam Á

Địa chỉ: 48/27 Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Điện thoại: 028.62948929

Hotline: 0916.451511

Web: dietmoitoanquoc.vn

Email: dongnama@dietmoitoanquoc.vn


Written : Theo vnexpress

Other news :


: :    :

Find us on Facebook
View