0916.451511 028.62948929

Tin công ty

Nữ du khách đối mặt tử thần vì bị muỗi đốt

Tuesday, 15/05/2018, 16:57 GMT+7

Nằm trên chiếc giường nhỏ, cáu bẩn trong ký túc xá của một thị nhỏ ở biên giới của Lào, Jane Moutain bật khóc. Cô không ngừng run rẩy, răng va vào nhau và cơ thể lạnh cứng như đang vùi mình trong một cơn bão tuyết. Toàn bộ cơ thể của cô đau nhức với những đợt buồn nôn kéo dài. Lúc đó, Jane đã tự vấn rằng liệu có phải mình đã mắc sai lầm khủng khiếp khi quyết định đi du lịch một mình hay không, News đưa tin ngày 13/5.

Jane Moutian (ngoài cùng bên trái) du lịch đến Đông Nam Á một mình. Ảnh: News.

Jane Moutian (ngoài cùng bên trái) du lịch đến Đông Nam Á một mình. Ảnh: News.

Sau đó, quyết tâm không để tình trạng của mình nặng hơn, Jane đã bò ra khỏi giường và mua một vé xe bus để đến Ubon Ratchathani, Thái Lan. Nữ du khách muốn tới một nơi có bác sĩ và nền y học tiên tiến hơn để chữa trị.

Ngay sau khi đến Thái Lan, Jane đã thuê tạm một nhà trọ và bắt taxi đến bệnh viện. Đó là một cơ sở với tiện nghi hiện đại, sàn sạch bóng và các y tá mỉm cười nhẹ nhàng. 

Sau khi bác sĩ cặp nhiệt độ và kết luận không sốt, Jane được cho ra về kèm theo đơn thuốc là Paracetamol. Cô được chuẩn đoán bị cúm và yêu cầu phải nghỉ ngơi.

Nhưng mọi thứ chỉ ổn trong khoảng vài giờ. Không lâu sau đó, Jane lại gặp tình trạng tương tự như đang ở Lào: run rẩy, vã mồ hôi và cảm thấy như mình chết đến nơi. 

Sáng hôm sau khi đến bệnh viện, một nam bác sĩ khác khám cho cô và vẫn bảo Jane đang ổn. Nhưng cô thì không nghĩ như vậy. Jane liền lên mạng tra cứu về tình trạng của mình và nói với bác sĩ rằng cô chắc chắn bị sốt rét. Bác sĩ không tin và còn cười khiến Jane ấm ức.

Một điều may mắn là khi đi du lịch, cô đã mua bảo hiểm y tế. Do vậy, Jane được quyền yêu cầu bất kỳ xét nghiệm nào. Sau khi có kết quả, bác sĩ đã phải công nhận rằng cô bị sốt rét.

Với thứ tiếng Anh bập bõm, nam bác sĩ giải thích rằng Jane đang mắc phải chủng sốt rét tồi tệ nhất. Điều tồi tệ thứ hai cô phải nghe là bệnh viện đã lâu rồi không gặp trường hợp sốt rét nào. Họ sẽ phải gọi cho các viện xung quanh trong khu vực để tìm đúng loại thuốc cần điều trị cho Jane.

Phòng bệnh viện nơi Jane được điều trị ở Thái Lan. Ảnh: News.

Phòng bệnh viện nơi Jane được điều trị ở Thái Lan. Ảnh: News.

Trong đầu Jane lúc đó chỉ nghĩ đến việc các trang báo ở Canada sẽ đồng loạt đưa tin về cô theo kiểu: Du khách Canada bị chết ở Thái Lan do muỗi đốt. 

Sau đó, cô được chăm sóc bởi một nhóm y tá không thể nói tiếng Anh. Họ đưa cô đến một căn phòng hiện đại và Jane được nằm trên chiếc giường êm ái, có khả năng nâng chỉnh theo ý thích. Nếu không bị bệnh, chắc chắn Jane sẽ rất thích chiếc giường này.

Năm tiếng sau, các bác sĩ cũng tìm được loại thuốc phù hợp để điều trị căn bệnh của cô. Jane được cho uống thuốc, đo nhịp tim, gắn dây nối với các loại máy lên người. Sau một khoảng thời gian dài đi du lịch ở Đông Nam Á và quen với âm thanh hỗn loạn, sự yên lặng trong phòng bệnh khiến Jane cảm thấy lạ lùng.

Cô đã trải qua một đêm kỳ lạ khi nhắm mắt cố gắng ngủ để lấy sức. Cả thế giới xung quanh cô như tan biến. Jane hoàn toàn tỉnh táo, nhưng có cảm như hồn lìa khỏi xác. Cô có thể quan sát được mọi hoạt động của người khác, cuộc nói chuyện của họ với nhau dường như đang bồng bềnh trong não cô. 

Sáng hôm sau, bác sĩ nói với Jane rằng loại thuốc chống sốt rét có tác dụng phụ, khiến cô có thể gặp ảo giác. Tình hình của Jane trở nên tốt hơn trong vài ngày sau. Những gì cô có thể làm là nằm cả ngày trên giường và xem truyền hình cáp. Cô cũng được các y tá hỗ trợ mỗi khi cần và xuất hiện trong vòng 30 giây.

Ba ngày sau đó, nữ du khách được ra viện. Dù người vẫn còn mệt, cô vô cùng vui sướng. Jane cho biết, bệnh viện ở Thái Lan rất tuyệt vời nhưng cô hy vọng rằng sẽ không bao giờ phải gặp lại họ.

Theo vnexpress.net


vnexpress.net
Written : admin

: :    :

Find us on Facebook
View